Các Anh/chị đồng nghiệp, các bạn nghiên cứu sinh quan tâm đăng ký GẤP tham dự trước 4/8 nhe
Việt QC
Chủ đề kỳ này
|
||||||||||||||||||||||||
NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH VÀ
NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG:
MỘT QUAN ĐIỂM SO SÁNH |
||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||
Nội dung tọa đàm
|
||||||||||||||||||||||||
Nội dung Tọa đàm sẽ xoay quanh các
quan điểm tiếp cận khi tiến hành nghiên cứu định
tính (qualitative research) và định lượng
(quantitative) trong giai đoạn thu thập và phân
tích dữ liệu. Tọa đàm cũng đề cập đến
các công cụ phổ biến được vận dụng trong
nghiên cứu định tính và định lượng; đồng
thời, lưu ý các vấn đề gặp phải khi tiến
hành phân tích dữ liệu nghiên cứu theo
cách tiếp cận qui nạp (inductive approach) và diễn
giải (deductive approach). Tính hiệu lực (validity), độ tin
cậy (reliability) và tính đại diện (generalizability)
trong nghiên cứu cũng là vấn đề quan tâm của
Tọa đàm.
|
||||||||||||||||||||||||
Đôi dòng về Diễn giả của Tọa
Đàm
|
||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||
Một nghiên cứu khác của Bà
được đăng trên tạp chí Giáo dục So
sánh (Comparative Education Review) tìm hiểu về việc
tham gia học tại các trường đại học dân lập hay
tư thục ở Việt Nam dao động như thế nào bởi
các yếu tố kinh tế xã hội và các yếu
tố gia đình. Cuốn sách gần đây nhất có
tên Giáo dục và Nhập cư, được xuất bản
năm 2013 bởi NXB Policy Press.
Bà còn đảm nhận vai trò
bình duyệt cho một số các tạp chí về
giáo dục và xã hội học. Bà là
một trong những thành viên trong Ban biên tập
của tạp chí Xã hội học Giáo dục (Sociology
of Education), và là thành viên tư vấn của
nhóm Xã hội học Giáo dục (Sociology of
Education) thuộc Hiệp hội Xã hội học Mỹ (American
Sociological Association).
|
||||||||||||||||||||||||
|
Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014
Research Method: Thông báo tọa đàm nghiên cứu khoa học
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét