Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Research Method: Thông báo tọa đàm nghiên cứu khoa học

Các Anh/chị đồng nghiệp, các bạn nghiên cứu sinh quan tâm đăng ký GẤP tham dự trước 4/8 nhe
Việt QC
Chủ đề kỳ này
NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH VÀ NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG:
MỘT QUAN ĐIỂM SO SÁNH


Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Bài giảng P3 Chương 10 - Chiến lược Marketing Toàn cầu

Mục tiêu Chương

   MT1: Hiểu được lý do tại sao các thuộc tính của một sản phẩm thay đổi từ quốc gia này sang quốc gia khác
            MT2: Hiểu được sự khác biệt về chiến lược phân phối của 1DN ở các quốc gia
         MT3: Hiểu được chiến lược quảng cáo và xúc tiến của 1 DN khác biệt nhau giữa các nước
   MT4: Hiểu được sự khác biệt về giá của 1 SP ở các quốc gia khác nhau 
         MT5: Mô tả được quá trình toàn cầu hóa của nền kinh tế thế giới ảnh hưởng đến quá trình phát triển SP mới của 1DN.

Bài giảng P3 Chương 9 - Chiến lược Sản xuất & Cung ứng Toàn cầu

Mục tiêu chương


MT1: Hiểu được tầm quan trọng của việc ra quyết định sản xuất và logistic
          MT2: Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn vị trí sản xuất của một MNC
MT3: Hiểu được vai trò của các chi nhánh nước ngoài trong sản xuất
MT4: Nhận biết các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung cấp.
      MT5: Nắm được các yêu cầu đối với sự hợp tác trong 1 hệ thống sản xuất phân tán toàn cầu.

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Kỹ năng học tập ở bậc đại học - Bài 1

Người viết: Việt QC

Tóm tắt: bài viết này giúp các bạn sinh viên đang loay hoay với việc học ở bậc đại học có thể sẽ tìm thấy điều gì đó bổ ích cho bản thân từ đó học tập tốt hơn. Đây là tập hợp một số kinh nghiệm từ quá trình học đại học và dạy của tác giả. Bài viết không phải là nghiên cứu chính thống với  những lý luận dẫn dắt chặt chẽ mà đây chỉ là những kinh nghiệm. Kinh nghiệm luôn là con dao hai lưỡi. Nó có thể tốt với ai đó nhưng mặt khác, nó cũng chính là "lối mòn tư duy" kiềm hãm sự sáng tạo trong học tập và nghiên cứu. Các bạn có thể đọc nó, từ chối hoặc áp dụng nó; nhưng cân nhắc trước khi áp dụng. :)

Một số vấn đề của sinh viên khi học đại học
Từ kinh nghiệm của bản thân, bạn bè cũng như qua quan sát cách học của các bạn sinh viên. Tôi nhận thấy một số vấn đề sau:
1. Có những sinh viên học làng nhàng ở bậc phổ thông nhưng học cực giỏi ở bậc đại học
2. Ngược lại, có những sinh viên học giỏi ở bậc phổ thông nhưng không giỏi ở bậc đại học
3. Có những sinh viên bậc nào cũng dở và có những sinh viên bậc nào cũng giỏi
4. Có những sinh viên phân phối lực học không đều, học giỏi môn này nhưng điểm thấp môn khác. Kết quả là chỉ đạt trung bình
5. Có những sinh viên học làng xàng, chơi nhiều hơn học nhưng môn nào cũng 7,8 nhưng cũng có những sinh viên học ngày đêm, quên ăn, quên ngủ, nhưng kết quả vẫn 5 hoặc 6.
6. Có những sinh viên không cần quan tâm đến việc mình học giỏi hay dở, cũng chẳng biết đi học để làm gì (nhà mình có của ăn, của để... học và không học cũng như nhau...) - dạng này tôi không dám bàn đến

Bài giảng P3 Chương 7(Supli) - Chiến lược Xuất - Nhập Khẩu

Mục tiêu chương:

 
      MT1: Giải thích những rủi ro liên quan đến xuất khẩu   
      MT2: Nhận dạng các bước cần thực hiện để cải tiến hiệu quả xuất khẩu
      MT3: Nhận biết các nguồn thông tin và các chương trình của chính phủ hỗ trợ cho xuất khẩu     
     MT4: Nhận biết các biện pháp giảm thiểu rủi ro xuất khẩu