Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

RM - Tạp chí khoa học ISI và tạp chí khoa học "KHÔNG" - ISI - Phần 1

 Chúng ta cùng đất nước đang trải qua quá trình hội nhập quốc tế trong nghiên cứu khoa học. Vì vậy, những người nghiên cứu sinh(NCS) phải cùng nhau thoát khỏi tư duy"ếch ngồi đáy giếng" để bước sang một tư duy "mở" - "open-minded". Đó là một tư duy biết tiếp nhận, đánh giá, phân tích... xem nhân loại, cộng đồng khoa học thế giới đã làm gì và đi đến đâu? và chúng ta cần phải làm gì để học hỏi và đóng góp vào cộng đồng đó.
Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của NCS là phải biết đọc công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí chuẩn mực, có uy tín.
Nhiều bạn NCS và sinh viên hỏi Tôi - làm thế nào để biết 1 tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hay không? Làm thế nào để biết 1 tạp chí khoa học "dỏm"?
Nguồn:sciencewatch.com

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Tài liệu tham khảo - bài báo khoa học T9/2014

Giáo sư hướng dẫn NCS của Tôi (PGS.TS Võ Thị Quý) vừa đăng một bài research paper trên tạp chí Strategic Management Quartely (SMQ). Bài đăng với chủ đề:
"The Impact of Organizational Responses to Complaints on Post Purchase Behavioral Intentions via Recovery Satisfaction – The Case of Saigon Commercial Bank"
Nguồn: http://aripd.org

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Mẫu bài luận dành cho bậc cử nhân Quản trị kinh doanh

Theo yêu cầu của học viên, bài viết này Tôi minh họa một bài luận khá tốt, phù hợp với trình độ cử nhân đại học. Các bạn có thể tham khảo cách trình bày của bài luận này để áp dụng cho bài tập cá nhân và bài tập nhóm các môn học.
Ví dụ: các bạn được giảng viên yêu cầu viết bài luận về "Đánh giá chiến lược Marketing quốc tế của công ty X ở Việt Nam"
Bài luận này đặt các bạn trong hoàn cảnh các bạn chưa đi thực tập ở công ty X, do đó, yêu cầu của giảng viên đặt ra đối với bạn chỉ là những thông tin bạn thu thập được về công ty X trên Internet hoặc nguồn thứ cấp nào đó. Từ thông tin thu thập được, các bạn sẽ đối chiếu với lý thuyết đã được học về học phần Marketing quốc tế để đưa ra những nhận xét về chiến lược Marketing quốc tế của công ty X một cách chủ quan dựa trên những gì bạn có.