About Me

Triết lý sống 
Dù sống ở đâu và làm gì, trước hết hãy làm một con người không tham danh vọng, vật chất, không sân si.
Triết lý giáo dục 
Giáo dục phải đứng trên nền tảng đạo đức con người. Vì vậy, ở mọi cấp bậc, dạy làm Người luôn chiếm vị trí quan trọng hàng đầu. Dù là trẻ con hay trưởng thành - nhất định phải học và được giáo dục để  LÀM NGƯỜI. 
Triết lý LÀM NGƯỜI
Đã là người thì phải loại bỏ phần CON. Muốn loại phần CON, nhất định phải:
1. Nhận thức được lề trái, lề phải, cái đúng, cái sai, cái chấp nhận và không thể chấp nhận.
2. Nhận thức phải trải qua quá trình đánh giá, quá trình này giúp phần NGƯỜI trưởng thành hơn trong tư duy, không bị dẫn dắt hay bị định hướng bởi bất kỳ điều gì.
3. Đánh giá nhận thức đúng đắn giúp NGƯỜI tiến hóa hơn, văn minh hơn, độc lập hơn, tự chủ hơn.
4. Đánh giá nhận thức đúng đắn là nền tảng giúp NGƯỜI biết rõ cái gì mình ăn thì sẽ chết, cái gì mình đang làm gây hại cho đồng loại và cho xã hội loài NGƯỜI.
5. Đánh giá nhận thức đúng đắn mang lại cho loài NGƯỜI một xã hội đầy tính nhân bản
Ngắn gọn, NHẬN THỨC là quá trình quan trọng nhất của cuộc sống hàng ngày, tương tự như ăn, uống nước, ngủ, và hít thở không khí. Đỉnh cao của nhận thức là NGỘ. Muốn NGỘ thì phải học và học tập suốt đời. 
Triết lý nghiên cứu
Có niềm tin mãnh liệt vào học thuyết đánh giá nhận thức của cảm xúc (trường phái Lararus). Cốt lõi của học thuyết này là nhận thức có trước cảm xúc. Nói cách khác, cảm xúc là kết quả của quá trình đánh giá mang tính nhận thức. Triết lý này sẽ đi theo Tôi suốt cuộc đời nghiên cứu của mình.
Triết lý kinh tế - xã hội
Kinh tế thị trường luôn là nền tảng của sự phát triển. Tri thức, sự hiểu biết là nền tảng của dân chủ. Dân chủ là nền tảng của xã hội văn minh. Xã hội văn minh là nền tảng của hạnh phúc loài người.
Tầm nhìn:
Trước năm 2018 phải hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu nền tảng của một giảng viên
Trước năm 2028 phải trở thành người nghiên cứu và giảng dạy chuyên nghiệp
Sứ mệnh:
- Luôn nhận thức rằng sinh viên là trung tâm của giảng dạy.
- Nghiên cứu khoa học là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp
- Triết lý giảng dạy cơ bản là giúp sinh viên hình thành con người sống có mục đích, hướng thiện, chăm chỉ.
- Luôn nhận thức về lợi ích của cộng đồng, xã hội thông qua hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của cá nhân
- Không để lợi ích vật chất làm lu mờ giá trị đạo đức của bản thân
"Đối với khoa học, không có con đường nào bằng phẳng thênh thang , chỉ có những người không sợ chồn chân mỏi gối để trèo lên những con đường nhỏ bé gập ghềnh của khoa học mới có hy vọng đạt tới đỉnh cao xán lạn của khoa học mà thôi"Karl Heinrich Marx



3 nhận xét:

  1. Em rất nể phục thầy ở câu "Không để lợi ích vật chất làm lu mờ giá trị đạo đức của bản thân"
    Chúc thầy luôn thành công!

    Trả lờiXóa
  2. Thầy Việt ơi! Em là Công Minh HDBank. Em liên lạc với Thầy để gửi tặng Thầy lịch Tết, mà không được. Có gì Thầy phản hồi lại giúp em nhé. Email em: minhncbank@gmailcom

    Trả lờiXóa