Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

RP1 - 092015 - Bản sắc dân tộc, chủ nghĩa hướng ngoại, chủ nghĩa vị chủng và hành vi tiêu dùng hàng nội

Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng hàng nội của người Việt. Kĩ thuật phân tích EFA, hồi quy bội và các phép kiểm định t, kiểm định F và Chow được sử dụng để đánh giá vai trò trung gian, điều tiết của các biến trong mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố như bản sắc dân tộc, chủ nghĩa vị chủng ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng hàng nội của người Việt; trong đó, chủ nghĩa vị chủng đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa bản sắc dân tộc và hành vi tiêu dùng hàng nội. Đồng thời, vai trò điều tiết của các nhóm giới tính và thu nhập cũng được khẳng định qua nghiên cứu này.



Trích dẫn bài báo:
Cao Quốc Việt (2015), "Bản sắc dân tộc, chủ nghĩa hướng ngoại, chủ nghĩa vị chủng và hành vi tiêu dùng hàng nội", Tạp chíPhát triển Kinh tế 26(9), 65-85.
Để nhận bài báo hoàn chỉnh, vui lòng gửi email cho tác giả: caoquocviet1010@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét