Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Bài 1: Các câu hỏi sinh viên cần phải trả lời trước khi thực hiện chuyên đề tốt nghiệp ở bậc cử nhân 4 năm



 Các câu hỏi cần phải trả lời trước khi chọn chuyên đề thực tập hệ cử nhân 4 năm – ngành Quản trị
Các sinh viên được khuyến khích trả lời chi tiết, đầy đủ  các câu hỏi sau. Câu trả lời thể hiện trên file word. Gửi email GV trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được thông báo. Trả lời chi tiết và đầy đủ nhóm câu 10.
Sinh viên ghi đầy đủ thông tin cá nhân gồm:
Họ và tên lót
Ngày sinh:
MSSV:
Lớp/Khóa:
Email:
Điện thoại liên hệ:
Điểm mạnh, yếu của bản thân:

Nguồn: itronixsolution.com


Q1. Môn học bạn học tốt nhất ở bậc đại học là môn gì? Đó có phải là môn học bạn thích nhất không? Tại sao? Nếu không, môn học bạn thích nhất trong các môn ở đại học là gì?
Q2. Lĩnh vực mà bạn chọn thực tập là lĩnh vực nào (Vd: quản trị, tài chính, marketing, nhân sự, lãnh đạo…? Tại sao bạn lại chọn lĩnh vực đó? Trong lĩnh vực mà bạn chọn, chủ đề mà bạn quan tâm là gì? Tại sao?
Q3. Lĩnh vực bạn chọn thực tập có liên quan đến công việc bạn đang làm hay công việc mà bạn mong muốn làm trong tương lai không? Tại sao?
Q4. Bạn đã chọn được công ty thực tập để làm chuyên đề chưa? Thông tin về công ty(tên công ty, qui mô công ty, năm thành lập, doanh số hàng năm, lợi nhuận hàng năm, lĩnh vực hoạt động? Tại sao bạn chọn công ty này để thực tập?
Q5. Công ty mà bạn chọn thực tập có sẵn sàng cung cấp thông tin cho bạn không? Những thông tin gì bạn có thể thu thập được từ công ty? Phòng, ban/bộ phận nào bạn dự kiến thực tập và viết chuyên đề? Họ có sẵn sàng cung cấp thông tin cho bạn không? Bạn có quan hệ tốt với phòng/ ban đó không?
Q6. Bạn sẵn sàng dành bao nhiêu giờ /ngày, bao nhiêu giờ /tuần để viết chuyên đề tốt nghiệp? Mục tiêu của bạn khi viết chuyên đề là gì? (ví dụ: chỉ để tốt nghiệp hay thực sự muốn trải nghiệm một tình huống nan giải trong kinh doanh và tự mình giải quyết vấn đề đó?
Q7. Với lĩnh vực mà bạn chọn để làm chuyên đề tốt nghiệp, bạn đã đọc được bao nhiêu cuốn sách viết về nó? Tên sách là gì? Tác giả? Năm xuất bản?
Q8. Với lĩnh vực mà bạn chọn, bạn đã đọc được bao nhiêu luận văn, luận án, chuyên đề tương tự với chuyên đề mà bạn muốn làm? Tên của nó là gì? Nguồn tài liệu ở đâu? (tải trên mạng hay mượn từ thư viện…?) Liệt kê chi tiết các chuyên đề mà bạn đã đọc?
Q9. Bạn nhận xét được điều gì qua các chuyên đề mà bạn đã đọc? Các vấn đề giống hay khác nhau? Điểm giống là gì? Điểm khác là gì? Bạn giải thích được điều này không?
Q10.1 Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của các luận văn, chuyên đề mà bạn đã đọc có giống nhau không? Khác nhau ở điểm nào? Hãy liệt kê chi tiết?
Q10.2 Cơ sở lý thuyết mà các chuyên đề/luận văn mà các bạn đã đọc để giải quyết vấn đề tương tự có giống nhau không? Nếu khác, điểm khác biệt đó là gì? Theo bạn, tại sao lại có sự khác biệt đó?
Q10.3. Các vấn đề, thực trạng mà các luận văn, chuyên đề trước có giống nhau hay không? Giống như thế nào? Nếu khác, khác như thế nào?
Q10.4. Các luận văn trước đã mượn lý thuyết để giải quyết vấn đề như thế nào? Có cụ thể hay không? Theo bạn, cách các tác giả mượn lý thuyết để giải quyết vấn đề như vậy có hợp lý không?
Q10.5. Bạn thấy thú vị với luận văn/chuyên đề nào nhất? Tại sao?
Q10.6. Bạn thấy khó hiểu với chuyên đề nào nhất trong số các chuyên đề mà bạn đã đọc liên quan đến lĩnh vực của mình là gì? Thuật ngữ nào làm bạn không hiểu? Lý thuyết nào làm bạn không hiểu? Còn vấn đề nào khác nữa không?
Q11. Bạn dự kiến hoàn thành chuyên đề của mình trong bao lâu? Bạn kỳ vọng gì ở chuyên đề của mình? Bạn muốn mức điểm tốt, khá, hay trung bình? Tại sao?
Q12. Bạn có ấp ủ một kế hoạch khởi nghiệp riêng cho mình không? (Bạn có muốn tự mình kinh doanh không?) Nếu có, bạn muốn kinh doanh riêng lĩnh vực gì?
Q13. Bạn có muốn viết một dự án kinh doanh thay cho chuyên đề tốt nghiệp không? Nếu không, những khó khăn gì cản trở bạn?
Q14. Ý kiến khác của bạn về việc làm chuyên đề tốt nghiệp?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét